Nguồn viện trợ Ukraine có thể bị gián đoạn

Liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraine. Việc cung cấp vũ khí cho Ukraine có thể gặp gián đoạn trong thời gian tới, khi nguồn cung từ NATO gặp giới hạn, còn chính trường Mỹ thì đang có nhiều xáo trộn.

Phát biểu trước báo giới, Tổng thống Mỹ Joe Biden thừa nhận ông lo ngại bất ổn chính trị ở Mỹ có thể đe dọa tới nguồn viện trợ dành cho Ukraine.

Bên cạnh đó, Tổng thống Biden cũng cho biết đảng Cộng hòa đã cam kết cung cấp viện trợ cho Ukraine thông qua một cuộc bỏ phiếu khác và đang thúc giục đảng này sớm hành động.

Trong khi đó, cũng cùng một mối quan tâm chung, NATO cảnh báo, quân đội các nước phương Tây sắp hết đạn dược để cung cấp cho Ukraine, đồng thời hối thúc các quốc gia thành viên tăng cường sản xuất đạn dược và vũ khí để lấp đầy kho dự trữ.

Giới phân tích phương Tây cảnh báo rằng, nếu Mỹ dừng viện trợ cho Ukraine thì nỗ lực chiến đấu của Kiev sẽ sụt giảm và họ sẽ đối mặt nhiều thách thức lớn. Theo Hội đồng Quan hệ Đối ngoại, viện trợ quân sự của Mỹ dành cho Ukraine đã lên tới con số 46,6 tỷ USD kể từ khi xung đột nổ ra vào cuối tháng 2/2022 cho đến ngày 31/7/2023. Ngoài ra, các đồng minh của NATO cũng đóng góp thêm hàng tỷ USD. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!