Nhà hàng Thuỵ Điển phục vụ món chế biến từ nguyên liệu thừa

Một nhà hàng tại Thuỵ Điển đã cung cấp thực đơn các món ăn được chế biến từ nguyên liệu thừa, mà vẫn giữ được hương vị thơm ngon. Qua đó, nhà hàng muốn truyền tải thông điệp về lối sống tiết kiệm cần được phát huy nhiều hơn trong cộng đồng.

Một nhà hàng ở thành phố Malmo, miền nam Thụy Điển đã phục vụ thực khách những bữa ăn chỉ được chế biến từ thức ăn thừa để khiến thực khách nhận thức được vấn đề lãng phí thức ăn hàng ngày.

Theo 2 nhà sáng lập ra nhà hàng Spill là Ellinor Lindblom Mohlin và Erik Andersson Mohlin, họ đã đã nghỉ việc tại một nhà hàng được trao sao Michelin để ra mắt cơ sở chỉ phục vụ bữa trưa, tên là 'Spill', mang ý nghĩa là “lãng phí” theo ngôn ngữ Thuỵ Điển.

Theo đó, nhà hàng này nhận nguồn cung thực phẩm từ các nhà bán sỉ và nhà cung cấp ở vùng Skane phía nam Thụy Điển. Theo đó, từ 7h sáng, nhóm bếp phân loại hàng hóa và thực phẩm, loại bỏ các nguyên liệu hết hạn sử dụng rồi lên danh sách món ăn sẽ phục vụ trong ngày

Ý tưởng này đã nhận được sự ủng hộ từ nhiều thực khách. Chính vì vậy, bộ đôi sáng lập nhà hàng đã lên kế hoạch mở một nhà hàng thứ hai ở Malmo vào năm 2023, nơi cũng sẽ phục vụ các bữa ăn được chế biến từ thực phẩm thừa. Theo Cơ quan thống kê Eurostat của EU, gần 57 triệu tấn chất thải thực phẩm, được hình thành vào năm 2020 và khoảng 10% thực phẩm cung cấp cho người tiêu dùng có thể bị lãng phí.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Đinh Phượng