Nhà nghiên cứu 104 tuổi ra mắt tự truyện về cuộc đời

Cuối tuần qua, Nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Tư đã có buổi ra mắt tự truyện “Đi qua trăm năm" tại Đường sách TPHCM do NXB Tổng hợp tổ chức. Buổi giao lưu diễn ra ấm cúng, thân tình. NXB Tổng hợp TPHCM cũng đồng thời tổ chức mừng thọ 104 tuổi cho nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Tư ngay tại không gian Đường sách TPHCM.

Đi qua trăm năm là quyển tự truyện được nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Tư viết theo đặt hàng của Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên. Tự truyện bao gồm 11 chương, là hành trình từ một cậu bé nghèo ở Thanh Chương, Nghệ An đến một nhà nghiên cứu, biên khảo bình dân dù đã hơn 100 năm tuổi nhưng luôn giữ đam mê và tận tụy với nghề.

Ở tuổi 104, cụ Tư vui vẻ, khỏe mạnh và minh mẫn tham gia buổi giao lưu với các độc giả tại không gian Đường sách. Không chỉ là tấm gương không ngừng học tập, nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Tư còn truyền cảm hứng cho các thế hệ sau về niềm lạc quan sống.

Đi qua trăm năm, trải qua bao thời kỳ bể dâu cũng như sự đổi thay của vùng đất, nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Tư vẫn tận tụy với con chữ, mong mỏi để lại cho thế hệ sau những ghi chép chân thật về lịch sử của dân tộc, của đất nước.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

Mai Khanh -

Phương Thảo -

Văn Tài -

Đỗ Khoan