Nhà thiết kế Lan Hương và văn hóa Việt trên tà áo dài

Trên thế giới, mỗi quốc gia thường chọn cho mình một trang phục truyền thống, thể hiện bản sắc, văn hóa, hồn cốt dân tộc. Việt Nam cũng vậy, tà áo dài đã là trang phục cổ truyền có từ xa xưa cho đến tận ngày nay, cho dù áo dài đã trải qua không ít thăng trầm của lịch sử, hay sự đổi thay trong sở thích và sự sáng tạo thì giá trị của nó vẫn nguyên vẹn. Trong làng thiết kế thời trang, có một nhà thiết kế đã kiên trì và sáng tạo khi đưa những di sản văn hóa truyền thống lên tà áo dài, đó là nhà thiết kế Lan Hương.

Trong ngôi nhà cổ xưa, những bộ áo dài truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa Việt được nghệ nhân Lan Hương bài trí một cách khoa học, bắt mắt, tạo cảm giác gần gũi. Có thể thấy những bộ áo dài truyền thống được thiết kế duyên dáng, gắn những họa tiết tinh tế từ thổ cẩm của đồng bào nhiều dân tộc khác nhau. Bên cạnh đó những bộ áo dài truyền thống thêu hình hoa sen, hoa đào, hoa mai, hoa cúc, hoa mẫu đơn… vừa sang trọng, vừa đẹp mắt.

NTK Lan Hương đã mang áo dài Việt Nam  đi đến nhiều nơi trên thế giới, nhiều lần tới khoe sắc tại kinh đô ánh sáng Paris, Milan, Tokyo, New York, US… Nét đẹp văn hóa dân tộc, niềm tự hào về đất nước Việt Nam qua đó cũng được lan tỏa

Không chỉ đưa nét văn hóa cổng làng lên tà áo dài, bằng sự sáng tạo và trí tưởng tượng phong phú của người nghệ nhân vốn yêu văn hóa truyền thống như máu thịt, mỗi tà áo dài của nhà thiết kế Lan Hương là sự kết tinh các giá trị truyền thống cốt lõi, từ nét tài hoa của nghệ nhân, thợ thủ công các làng nghề, phố nghề đất Kinh kỳ xưa.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Diệu Ngân -

Sỹ Cường