Nhà Trắng, Tổng thống Biden, Phó Tổng thống Harris gia nhập mạng xã hội Threads

Nhà Trắng ngày 20/11 thông báo gia nhập nền tảng truyền thông xã hội Threads của Tập đoàn Meta - "đại kình địch" của nền tảng truyền thông xã hội X thuộc sở hữu của tỷ phú Elon Musk sở hữu.

Động thái trên của Nhà Trắng được đưa ra trong bối cảnh dư luận chỉ trích và thể hiện các hành động "quay lưng" với mạng X nhằm phản đối tỷ phú Elon Musk ủng hộ tư tưởng bài Do Thái.

Người phát ngôn Nhà Trắng Robyn Patterson cho biết, Nhà Trắng đã lập tài khoản chính thức trên Threads, cũng như tài khoản của Tổng thống Joe Biden cùng Đệ nhất phu nhân Jill Biden, Phó Tổng thống Kamala Harris và chồng của bà.

Quyết định tham gia Threads của Nhà Trắng làm tăng uy tín của Meta nói chung và người sáng lập tập đoàn này - ông Mark Zuckerberg nói riêng, đồng thời được coi là "đòn giáng mạnh" vào danh tiếng công ty truyền thông xã hội của tỷ phú Elon Musk.

Trước đó, Ủy ban châu  u (EC) - cơ quan hành pháp của Liên minh châu  u (EU), cho biết đã ngừng quảng cáo trên X và các nền tảng mạng xã hội khác do làn sóng thông tin sai lệch và ngôn từ kích động thù hận trên các nền tảng này.

(*) Nguồn: VietnamPlus

Thúy Hiền