Lượng người sử dụng Threads tụt giảm hơn 90%

Theo dữ liệu từ Similarweb, tính đến ngày 1/8, lượng người sử dụng Threads chỉ còn hơn 9,6 triệu, giảm hơn 90% so với giai đoạn đỉnh điểm.

Đầu tháng 7, Meta đã giới thiệu ứng dụng Threads nhằm cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Twitter (nay đã đổi tên thành X). Chỉ sau 5 ngày ra mắt, nền tảng truyền thông mới của Mark Zuckerberg đã đạt được hơn 100 triệu người dùng. Tuy vậy, sức hút của Threads đã nhanh chóng giảm xuống chỉ sau một tháng. 

Bất chấp những thông tin trên, Zuckerberg cho biết việc người dùng rời đi là điều hoàn toàn bình thường và cộng đồng của Threads vẫn đang phát triển theo đúng quỹ đạo. Đồng thời, vị CEO cũng tin rằng tỷ lệ giữ chân người dùng sẽ tăng lên khi công ty bổ sung thêm các tính năng mới cho ứng dụng.

Trong một bài đăng gần đây, Zuckerberg tiết lộ các tính năng mới sẽ "ra mắt trong vài tuần tới".

Theo CNBC, các nhà quảng cáo đang theo dõi nền tảng Threads sẽ phát triển như thế nào trong vài tháng tới. Họ đang muốn tìm kiếm một kênh truyền thông xã hội mới để tiếp cận người dùng, nhất là trong bối cảnh X (tên gọi mới của Twitter) ngày càng hỗn loạn.

(*) Nguồn: CNBC

Lan Phương