Nhận diện đúng tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng

Sáng 04/5, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Xã hội tổ chức Phiên giải trình trách nhiệm quản lý nhà nước về phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng. Đây là phiên giải trình đầu tiên được triển khai thực hiện theo Nghị quyết 969 năm 2024 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội hướng dẫn việc tổ chức hoạt động giải trình tại phiên họp Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội. Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn dự và phát biểu chỉ đạo tại phiên giải trình.

Phiên giải trình - diễn đàn có sự tham gia của nhiều bên - nhằm mục đích công khai, minh bạch trước đồng bào, cử tri về nhận diện tác hại thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng; làm rõ những tồn tại, hạn chế và trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan. Qua đó, tìm sự thống nhất về các giải pháp nâng cao nhận thức, hoàn thiện hành lang pháp lý và tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước trong vấn đề này.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn nêu rõ, phiên giải trình thể hiện trách nhiệm của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội đối với việc phòng ngừa, bảo vệ thanh niên, thiếu niên khỏi các chất gây nghiện, góp phần hoàn thiện tốt hơn công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đề nghị cần nhận diện đúng, đánh giá tác hại của các loại thuốc lá này. Đồng thời, có thông điệp rõ ràng, cụ thể đến người dân, chính kiến về trách nhiệm của nhà nước đối với vấn đề này.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn cũng đề nghị cần quản lý nhưng phải trên cơ sở nghiên cứu kinh nghiệm quốc tế, bằng chứng thực tiễn, phân tích các tác động đến người tiêu dùng, doanh nghiệp và năng lực cơ quan quản lý nhà nước.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam