Nhận diện và đấu tranh với các tà đạo đội lốt tôn giáo

Do nhận thức hạn chế, một số bộ phận nhân dân ở khu vực biên giới đang bị các đối tượng lôi kéo theo các tà đạo, với mục đích làm biến tướng đức tin tôn giáo, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân, gây rối an ninh trật tự địa bàn.

Với vai trò của mình, lực lượng Công an nhân dân (CAND) đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn, xử lý có hiệu quả các hoạt động của tà đạo, đạo lạ, giữ vững an ninh trật tự địa bàn biên giới.

Vừ Thị Dợ (47 tuổi) hiện định cư ở Mỹ, đã dùng YouTube để tuyên truyền rằng mình đã được lên thiên đàng, được gặp 12 thiên sứ và được giao sứ mệnh đưa tin cho khắp thế gian. Ngoài ra, Dợ còn khẳng định con trai mình là Chúa, do vậy sẽ cai trị thế gian trong 1.000 năm. Ai không tin, không theo sẽ bị Chúa huỷ diệt và đẩy xuống địa ngục.

Hờ Chá Sùng, 50 tuổi, người Mông gốc Lào, hiện đang sinh sống ở Mỹ liên tục đăng tải, tán phát các bài viết tuyên truyền, xuyên tạc kinh thánh, không thừa nhận tên chúa là Giê su mà gọi là "Giê sùa". Nhận mình chính là người đưa tin của chúa "Giê sùa" và biết trước về ngày chúa "Giê sùa" sẽ tái lâm và sẽ làm vua của dân tộc Mông. Ai tin tưởng đi theo chúa "Giê sùa" thì cuộc sống sẽ ấm no, hạnh phúc…

Lợi dụng việc internet đã gần phủ kín địa bàn tỉnh Điện Biên, những tà đạo như Bà cô Dợ, Giê Sùa đã tuyên truyền lôi kéo người dân tộc có hoàn cảnh khó khăn bằng cách dụ dỗ, tài trợ tiền, lợi ích vật chất; thu hút được nhiều người, đặc biệt là người dân tộc Mông.

Sau khi được lực lượng công an tuyên truyền, giải thích, người dân tại bản Huổi Thủng 3, xã Na Cô Sa hiểu được âm mưu, phương thức hoạt động của các đối tượng tà đạo. Nhiều người đã chủ động từ bỏ, không tham gia và yên tâm lao động sản xuất.

Một buổi tuyên truyền được lồng ghép vào sinh hoạt tôn giáo tại xã Ma Thi Hồ, huyện Mường Chà. Những hoạt động như thế này đã giúp người dân hiểu hơn về chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước.

Hoạt động tà đạo như Bà Cô Dợ hay Giê Sùa là hành vi vi phạm pháp luật, gây chia rẽ đoàn kết dân tộc, làm lệch chuẩn văn hóa, đạo đức xã hội... Việc nhận diện, đấu tranh với các tà đạo đội lốt tôn giáo là rất cần thiết. Đảng, Nhà nước ta luôn quan tâm, tạo điều kiện cho các tôn giáo phát triển, tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo nhưng phải đảm bảo chấp hành đúng quy định của pháp luật .

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

Khánh An -

Công Anh