Nhiều bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt cho Trương Mỹ Lan

Trong 2 ngày 03-04/4, phiên tòa xét xử các bị cáo liên quan đến sai phạm của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và Ngân hàng TMCP SCB dành thời gian để cho bị cáo Trương Mỹ Lan cùng 85 đồng phạm có liên quan được nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án. Đáng chú ý, nhiều bị cáo xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Trương Mỹ Lan.

Trình bày với HĐXX, các bị cáo gồm Bùi Anh Dũng (Cựu Chủ tịch HĐQT SCB); Võ Tấn Hoàng Văn (Cựu Tổng giám đốc SCB); Trần Thị Mỹ Dung (Phó Tổng giám đốc SCB) đều xin được sự tha thứ, khoản dung của Hội đồng xét xử.

Đối với bị cáo Trương Mỹ Lan, bị cáo Văn đề nghị xem xét những đóng góp của tập đoàn Vạn Thịnh Phát và bị cáo Lan cho sự phát triển của đất nước; 25 triệu liều vaccine trong thời kỳ chống dịch, để cho bị cáo Lan một cơ hội được sửa chữa sai phạm mà mình gây ra.

Ngoài ra, các bị cáo gồm: Hồ Bửu Phương; Chu Lập Cơ (chồng của Trương Mỹ Lan) cũng xin Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt cho Trương Mỹ Lan và cháu bị cáo là Trương Huệ Vân; đồng thời xin Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo để bị cáo sớm trở về giúp vợ bị cáo khắc phục hậu quả, vì chỉ có bị cáo mới có thể giúp vợ bị cáo khắc phục những hậu quả bằng những nỗ lực lớn nhất.

Ngoài ra, nhiều bị cáo là cựu lãnh đạo đoàn thanh tra giám sát Ngân hàng Nhà nước; lãnh đạo Tập đoàn Vạn Thịnh phát, ngân hàng TMCP SCB cũng xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo là cấp dưới sai phạm do làm theo chỉ đạo.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Quang Duy -

Phạm Tiến