94% tài sản của Trương Mỹ Lan được mua bằng tiền chiếm đoạt SCB

Sáng 3/4, phiên tòa xét xử vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) tiếp tục phần tranh luận, đối đáp lần 2. Viện kiểm sát cho biết, bà Trương Mỹ Lan là nữ doanh nhân đầu tiên dùng thủ đoạn tinh vi để chiếm đoạt số tiền lớn.

Theo viện kiểm sát, thực tế bà Lan không có nhiều tài sản như bà nói, trước hợp nhất thì bà Lan có rất nhiều khoản vay tại SCB (cũ) và Ngân hàng Tín Nghĩa.

Trong khi bị cáo Trương Mỹ Lan và các bị cáo khác tại SCB trình bày khoản nợ khó thu khó đòi, tài sản bảo đảm giá trị thấp. Nếu nhiều tài sản thì phải thanh toán những khoản nợ trên chứ không thể sử dụng SCB huy động tiền gửi của dân.Việc luật sư hỏi tiền ở đâu để bị cáo chiếm đoạt, viện kiểm sát trả lời đó là tiền huy động của người dân, Ngân hàng Nhà nước đang phải gồng mình cho SCB vay để chi trả cho người dân và không biết khi nào thu hồi được. Trong khoảng hơn 1.000 tài sản của bà Trương Mỹ Lan bị kê biên, chỉ có khoảng 60 tài sản bà mua trước năm 2012, còn lại hơn 94% tài sản bị cáo mua từ tiền chiếm đoạt của SCB. Luật sư cho rằng vụ án này lần đầu tiên một nữ doanh nhân nhận án tử hình thì viện kiểm sát đáp rằng bà Trương Mỹ Lan là nữ doanh nhân đầu tiên dùng thủ đoạn tinh vi để chiếm đoạt số tiền lớn.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!


Quang Duy -

Phạm Tiến