Luật sư tiếp tục bào chữa cho đồng phạm tiếp sức Trương Mỹ Lan

Tại phiên tòa xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan và 85 bị cáo khác trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và các tổ chức có liên quan ngày 3/4, các luật sư bào chữa cho chồng và cháu gái, các đồng phạm tiếp sức cho Trương Mỹ Lan tiếp tục đối đáp với quan điểm tranh luận của Viện kiểm sát.

Bào chữa cho bị cáo Chu Lập Cơ (chồng bị cáo Trương Mỹ Lan), luật sư đề nghị xem xét bị cáo là người có uy tín lớn trong giới kinh doanh, bị cáo chỉ vì muốn đóng góp cho xã hội, chỉ vì tin tưởng vợ nên mới đồng ý dùng tòa nhà Timesquare để thế chấp. Bị cáo Trương Huệ Vân (cháu gái Trương Mỹ Lan) cũng được luật sư bào chữa đưa ra luận cứ do được bị cáo Lan đưa lên như bộ mặt của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát chứ thực chất bị cáo Vân không phải là người trực tiếp chỉ đạo, điều hành hay nắm giữ các vị trí quan trọng.

Đối với bị cáo Bùi Anh Dũng, Võ Tân Hoàng Văn (là cựu Chủ tịch, Tổng giám đốc Ngân hàng SCB), luật sư không đồng ý với quan điểm cho rằng lời khai của bị cáo Văn là không đáng tin. Bị cáo Dũng có nhiều tình tiết giảm nhẹ, đã nộp khắc phục toàn bộ tài sản nhưng mức hình phạt lại như các bị cáo khác. Bào chữa cho Trương Khánh Hoàng (cựu quyền Tổng giám đốc SCB), luật sư cho biết, bị cáo Hoàng được hưởng lương 300 triệu/tháng không phải là cao so với mặt bằng chung, bị cáo dù là tổng giám đốc nhưng không phải là đại diện theo pháp luật nên chỉ làm theo chỉ đạo của cấp trên.

Quang Duy -

Phạm Tiến