Nhiều công trình giao thông ở Đồng Nai bị chậm tiến độ

Một loạt các dự án giao thông trọng điểm ở Đồng Nai đang bị chậm tiến độ do chậm đền bù, vướng giải phóng mặt bằng và chưa bố trí tái định cư cho người dân. Điều này dẫn đến tình trạng trùm mền, lãng phí do chưa thể kết nối với các tuyến đường huyết mạch.

Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 có tổng chiều dài gần 54 km, được chia làm 3 dự án thành phần. Trong đó, tỉnh Đồng Nai là đơn vị thực hiện đối với dự án thành phần 1 và 2. Theo ghi nhận, đến nay địa phương chỉ mới hoàn thành kiểm đếm được gần 96% diện tích phải thu hồi. Do đó, người dân trong vùng dự án vẫn chưa thể an tâm sinh sống khi chưa nhận được bồi thường và tái định cư.

Một công trình giao thông trọng điểm khác cũng đang đứng trước nguy cơ bị "treo" là dự án xây dựng cầu Vàm Cái Sứt trên tuyến Hương lộ 2, nối thành phố Biên Hòa với cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây. Dự kiến hoàn thành trong năm 2024, tuy nhiên, tuyến Hương lộ 2, đoạn kết nối cây cầu này với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây chưa thể thực hiện.

Nguyên nhân chưa thể thông tuyến Hương lộ 2 là do chưa thống nhất giữa các đơn vị được giao thực hiện dự án. Hiện, Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh Đồng Nai đang tham mưu cho tỉnh thực hiện tuyến đường kết nối này sẽ là hình thức đầu tư công, nhằm bảo đảm đồng bộ, thông suốt tuyến đường này với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Là địa bàn có rất nhiều công trình trọng điểm như sân bay Long Thành, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, Dầu Giây – Tân Phú... nhưng công tác giải phóng mặt bằng ở tỉnh Đồng Nai vẫn còn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là các khu tái định cư. Theo đó cần có sự vào cuộc của các Sở, ban, ngành mới có thể rút ngắn thời gian thực hiện.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!