Nhiều công trình ven biển thành phố Vũng Tàu vi phạm trật tự xây dựng

UBND thành phố Vũng Tàu vừa chỉ đạo xử lý nghiêm những công trình vi phạm trật tự xây dựng khu vực ven biển trên địa bàn phường 1, phường 5. Đồng thời, cử đoàn kiểm tra thực hiện kiểm tra an toàn của các công trình, yêu cầu các chủ đầu tư cung cấp hồ sơ để xác định có hay không diện tích xây dựng lấn biển, lấn chiếm đất công.

Quán cà phê này trên đường Trần Phú, phường 1, TP. Vũng Tàu có diện tích sàn khoảng 1.000m2.

Chỉ có giấy phép kinh doanh, không có giấy phép xây dựng, tuy nhiên chủ quán đã cải tạo, cơi nới một số hạng mục bằng thép tiền chế và trang trí cảnh quan để phục vụ khách, dựa trên hiện trạng có sẵn của quán cũ trước đó mà chưa được cơ quan chức năng thẩm định, phê duyệt.

Còn đây, quán cà phê này nằm trong khu đất thuộc làng Bình An, được thi công xây dựng trong khoảng 3 tháng, với kết cấu 4 tầng khung thép, nhiều vị trí xây dựng kiên cố và đã đi vào hoạt động được khoảng 1 tháng nay, mặc dù quán không có giấy phép xây dựng.

Xây dựng không phép cũng đang là tình trạng diễn ra tại 1 số công trình khác ven biển dọc đường Trần Phú của phường 1 và phường 5.

Trong buổi kiểm tra trực quan về an toàn của các công trình do sở xây dựng, phòng quản lý đô thị kết hợp cùng 1 số phòng ban khác của TP Vũng Tàu thực hiện gần đây cũng đã chỉ ra nhiều hạng mục của các công trình, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu cũng đã có chỉ đạo xử lý nghiêm những công trình xây dựng sai phép, không phép, lấn biển. Tới đây, đơn vị sẽ tiếp tục cho rà soát trân toàn địa bàn, Với các trường hợp lấn chiếm đất công, thành phố kiên quyết cưỡng chế tháo dỡ, thu hồi phần đất bị lấn chiếm và xử lí nghiêm theo quy định của pháp luật. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Nguyễn Điền -

Quang Thắng