Nhiều nước kêu gọi hành lang nhân đạo cho Gaza

Người dân ở dải Gaza đang phải đối mặt với ranh giới sống còn trong bối cảnh nguồn cung nước, điện và lương thực đang bị Israel phong toả. Đã có những lời kêu gọi về việc mở hành lang an toàn để vận chuyển hàng cứu trợ cho người dân ở Gaza.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau khẳng định cần có sự trợ giúp khẩn cấp để giải quyết tình hình ngày càng nghiêm trọng ở vùng đất có 2,3 triệu dân này.

Canada cũng đã thực hiện các bước đi để sơ tán người dân khỏi khu vực xung đột.

Trong khi đó, phát biểu khi thăm Ai Cập hôm qua, Ngoại trưởng Pháp Catherine Colonna tuyên bố đang nỗ lực kêu gọi mở hành lang nhân đạo để tiếp nhận hàng hóa viện trợ cho người dân ở Gaza.

Liên minh châu Âu (EU) cho biết sẽ tăng gấp 3 viện trợ nhân đạo cho người dân ở Gaza lên 75 triệu Euro và thiết lập một cầu hàng không nhân đạo qua Ai Cập để vận chuyển hàng cứu trợ người dân ở khu vực này.

Chủ tịch Uỷ ban châu Âu (EC) Ursula Von der Layen cũng bày tỏ lo ngại sâu sắc đối với người dân Palestine sống tại dải Gaza do xung đột giữa Israel và lực lượng Hamas. 0228- Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo người dân Gaza chỉ còn điện, nước và nhiên liệu để sử dụng trong thời gian tính bằng tiếng đồng hồ.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!