Người phụ nữ ở Gaza vươn lên nhờ nghề sửa điện thoại

Tình trạng bất ổn về mặt kinh tế - chính trị tại khu vực Dải Gaza đã khiến cho cuộc sống người dân ở đây gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là đối với nữ giới. Nhưng nhờ ý chí và nỗ lực, một người phụ nữ tại đây đã thoát cảnh thất nghiệp bằng cách chọn một công việc vốn chỉ dành cho đàn ông.

Trong bối cảnh tìm việc làm khó khăn, chị Walaa Hammad đã chọn cách mở một tiệm sửa điện thoại di động tại chính nhà của mình. Cửa hàng của chị chủ yếu phục vụ việc sửa chữa máy móc cho nhiều phụ nữ Palestine sống tại Gaza. Sở dĩ cửa hàng của Walaa rất thu hút khách hàng nữ vì họ thường có tâm lý cảnh giác cao khi các kỹ thuật viên nam truy cập vào ảnh và tài khoản mạng xã hội.

Chị Hammad đã tiến hành xây dựng mô hình kinh doanh của mình với sự giúp đỡ của một tổ chức phi chính phủ, được gọi là  “Amjaad vì sự sáng tạo và phát triển cộng đồng”. Mục đích hoạt động chính của tổ chức này là nhằm giúp đỡ cho các phụ nữ đang thất nghiệp có được việc làm ổn định. Ban đầu, tổ chức này đề nghị đào tạo đối với khoảng 10 phụ nữ, nhưng sau đó số đơn xin hỗ trợ gửi đến đã tăng lên 1.600.

Hiện nay tại Dải Gaza, Israel đang duy trì kiểm soát chặt chẽ biên giới trên đất liền và trên biển để đề phòng nhóm Hồi giáo Hamas, thì Ai Cập cũng hạn chế giao thông ra và vào Gaza trên biên giới của mình. Chính những rào cản đó đã khiến cho các hoạt động kinh tế bị thu hẹp, khiến nhiều người dân khó có thể tìm được việc làm ổn định