15.000 nhân viên khách sạn tại California, Mỹ đình công

Hàng nghìn nhân viên trong các khách sạn tại thành phố Los Angeles, California, Mỹ đã tiến hành đình công nhằm yêu cầu tăng lương và cải thiện yêu cầu làm việc. Mức thu nhập thấp cộng với chi phí sinh hoạt ở mức cao khiến cuộc sống của nhiều người trở nên khó khăn.

15.000 nhân viên tại hơn 60 khách sạn lớn tại Los Angeles đã tuyên bố đình công một ngày sau khi hợp đồng lao động hết hạn. Đây là một trong những cuộc đình công lớn nhất trong ngành công nghiệp khách sạn của Mỹ trong những năm gần đây. Cuộc đình công cũng diễn ra vào lúc đỉnh điểm mùa du lịch tại California, cùng với cuộc đình công của các nhà biên kịch tại Hollywood, gây thiệt hại lớn cho nền kinh tế Los Angeles.

Đại diện hơn 40 khách sạn đã cáo buộc công đoàn không có quan điểm thiện chí và cản trở tiến trình thương lượng với người lao động. Đồng thời khẳng định các khách sạn sẽ vẫn mở cửa với ban quản lý và nhân viên không thuộc công đoàn thay thế cho những lao động tham gia đình công.

Los Angeles, California đã trở thành điểm nóng của xung đột lao động trên nhiều mặt trong năm nay, bao gồm cuộc đình công kéo dài của các nhà văn và cuộc xuống đường ba ngày vào tháng 3 của nhân viên hỗ trợ giáo dục cho Học khu Thống nhất Los Angeles.

QT