Nhiều tranh cãi trong vụ án Trương Mỹ Lan sẽ được Viện kiểm sát đối đáp

Sáng nay 01/4, Tòa án TPHCM tiếp tục đưa ra xét xử vụ án liên quan đến sai phạm của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và Ngân hàng TMCP SCB. Phiên tòa tiếp tục với nội dung Viện KSND TPHCM đối đáp lại các quan điểm bào chữa của luật sư, tự bào chữa bổ sung của bị cáo, và quan điểm bảo vệ quyền lợi.

Qua 2 tuần bào chữa, đa số các bị cáo đồng phạm của Trương Mỹ Lan (68 tuổi, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) trong vụ án đều đưa thêm các tình tiết giảm nhẹ, cho rằng chỉ đóng vai trò yếu thế, làm công ăn lương, tin tưởng tuyệt đối vào Trương Mỹ Lan, cấp trên; không hưởng lợi, nên đề nghị có mức án nhẹ hơn Viện kiểm sát đề nghị. Riêng, bị cáo Trương Mỹ Lan không thừa nhận cáo buộc thao túng SCB, chiếm đoạt của Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) khoảng 498.000 tỉ đồng. Bào chữa cho Trương Mỹ Lan, các luật sư cho rằng về tội danh tham ô tài sản, chủ thể của tội này phải là người có chức vụ, quyền hạn và có trách nhiệm quản lý đối với tài sản tại SCB, trong khi đó bị cáo không hội tụ các điều kiện này.

Đối với tội đưa hối lộ, theo các luật sư, hiện chỉ có Võ Tấn Hoàng Văn (cựu Tổng giám đốc SCB) khai đưa 5,2 triệu USD cho bị cáo Đỗ Thị Nhàn (Cựu trưởng đoàn Thanh tra SCB); bị cáo Nhàn thừa nhận hành vi nhận 5,2 triệu USD từ Võ Tấn Hoàng Văn; còn lại không có chứng cứ khác chứng minh bị cáo Lan đã chỉ đạo Văn đưa 5,2 triệu USD cho Đỗ Thị Nhàn. Vì vậy, các luật sư đề nghị HĐXX xem xét lại cáo buộc thân chủ tội đưa hối lộ.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Quang Duy -

Đỗ Khoan