Nhiều vướng mắc đất đai tại Quảng Nam chưa được giải quyết triệt để

Những vướng mắc liên quan đến chính sách, pháp luật về đất đai ở nhiều địa bàn tỉnh Quảng Nam, cử tri bức xúc, không ít lần kiến nghị đến các cấp chính quyền nhưng vẫn dậm chân tại chỗ hàng chục năm. Đây là nội dung được phản ánh trong cuộc tiếp xúc cử tri của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải và Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Nam tại TP Tam Kỳ chiều nay 5/12.

Anh Trần Xuân Thắng ở phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn, mắc kẹt trong vùng dự án Lũng Lô 5, khu nghỉ mát Malibu Hội An hàng chục năm. Sau khi thu hồi hàng chục hecta đất để phân lô, bán đất nền, chủ đầu tư không tiếp tục giải phóng mặt bằng phần còn lại là đất chỉnh trang dân cư. Những ngôi nhà cấp 4 đều xuống cấp nghiêm trọng nhưng không thể xây sửa, nguy cơ đổ sập khi có mưa bão.

Đây chỉ là một trong hàng ngàn vụ việc liên quan đến vướng mắc đất đai tại Quảng Nam. Cử tri cho rằng, địa phương cần thực hiện đúng tinh thần Nghị quyết 18 về quản lý sử dụng đất, cả về quy hoạch, bồi thường, bố trí tái định cư phù hợp cho người dân.

Đồng tình với cử tri TP Tam Kỳ, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải nhấn mạnh, các vấn đề về dự án treo, chậm triển khai, giải tỏa đền bù, tái định cư không thỏa đáng, bất hợp lý, đặc biệt là chậm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất khiến người dân bức xúc, các cấp ngành cần quan tâm giải quyết.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều nội dung liên quan đến giao thông, chế độ chính sách an sinh xã hội, nông nghiệp nông thông cũng được cử tri đề cập và các đại biểu giải đáp thấu đáo. Những nội dung liên quan đến địa phương được Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận, chuyển đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Nguyễn Hùng -

Anh Khoa