Hội An: Người dân chủ động dọn dẹp sau mưa lũ

Đợt mưa lớn những ngày qua khiến lượng nước từ thượng nguồn đổ về cộng với thuỷ điện điều tiết xả lũ khiến TP. Hội An, Quảng Nam được ví là vùng rốn lũ ở hạ lưu sông Thu Bồn. Sau khi đạt đỉnh, nước lũ có dấu hiệu rút dần, người dân tất bật dọn dẹp bùn đất, rác thải để cuộc sống trở lại thường nhật, chuẩn bị đón du khách.

Gạt nước, xịt rửa, quét dọn bùn non từ nhà ra đến đường phố là hình ảnh quá đỗi bình thường với người dân Phố cổ sau mỗi đợt mưa lũ. Quá quen với nhịp sống theo từng con nước nên người dân cũng có cho mình được kinh nghiệm và sự chuẩn bị cần thiết.

Bên cạnh đó, chính quyền địa phương cũng có những sự phối hợp với người dân trong suốt quá trình diễn ra mưa lũ. Tại những bảo tàng văn hoá nằm trong điểm ngập, cũng có những biện pháp ứng phó kịp thời, bảo vệ những hiện vật trưng bày.

Mưa lũ quanh năm, ngập úng kéo dài nhiều ngày, khiến cho kết cấu của những ngôi nhà cổ và rác thải đọng lại sau lũ cũng là vấn đề đáng lo ngại. Tính đến thời điểm hiện tại, 1 số tuyến đường trong phố cổ vẫn bị nước bủa vây, có nơi ngập sâu hơn 0,5m.

Trong 6 - 24 giờ tới, lũ ở hạ lưu sông Thu Bồn tiếp tục lên chậm, đạt đỉnh ở mức báo động 2. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Tú Tú -

Xuân Hiền -

Lê Quang