Nhìn lại hành trình vô địch lịch sử của đội tuyển nữ Tây Ban Nha

Với chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đội tuyển nữ Anh, đội tuyển nữ Tây Ban Nha lần đầu tiên bước lên đỉnh vinh quang tại World Cup nữ 2023. Chiến tích này giúp Tây Ban Nha trở thành quốc gia thứ năm vô địch World Cup nữ sau Mỹ, Đức, Na Uy và Nhật Bản. Chúng ta hãy cùng nhìn lại hành trình vô địch lịch sử của đội tuyển này tại giải đấu năm nay.

Tại World Cup nữ 2023, đội tuyển nữ Tây Ban Nha nằm ở bảng C cùng với các đội tuyển Costa Rica, Zambia và Nhật Bản. Ở bảng đấu này, Tây Ban Nha dễ dàng giành chiến thắng trước Costa Rica với tỷ số 3-0, Zambia với tỷ số 5-0. Tuy nhiên, họ không thể vượt qua được nhà cựu vô địch Nhật Bản và để thua với tỷ số 0-4. Với kết quả này, đội tuyển nữ Tây Ban Nha vẫn giành cho mình được tấm vé đi tiếp với vị trí nhì bảng C.

Gặp Thụy Sĩ tại vòng 1/8, đội tuyển nữ Tây Ban Nha cũng không gặp nhiều khó khăn và giành chiến thắng đậm đà với tỷ số 5-1 để bước vào vòng tứ kết.

Bước vào vòng loại trực tiếp, đội tuyển nữ Tây Ban Nha phải khá vất vả mới có thể đánh bại được đương kim Á quân Hà Lan với tỷ số 2-1. Sau đó, đội tuyển nữ Tây Ban Nha tiếp tục vượt qua Thụy Điển ở vòng bán kết cũng với tỷ số 2-1 để giành quyền vào chơi trận chung kết với đội tuyển nữ Anh.

Trong trận chung kết World Cup nữ 2023, đội tuyển nữ Tây Ban Nha thể hiện sự tự tin hơn trong những đường luân chuyển bóng đầu tiên. Bên kia chiến tuyến, đội tuyển nữ Anh cũng cho thấy trình độ đẳng cấp của nhà vô địch Châu Âu, dần dần thế trận giằng co được hai đội tạo ra. Thậm chí, nếu may mắn hơn trong trận đấu này, đội tuyển nữ Anh đã có thể vươn lên dẫn trước. Bước ngoặt của trận đấu đến phút 29, thế bế tắc được phá vỡ bằng một bàn thắng đẹp mắt. Nhận đường chuyền từ đồng đội, Carmona băng xuống sút bóng chéo góc giúp đội tuyển nữ Tây Ban Nha vươn lên dẫn trước 1-0. Tỉ số 1-0 được đội tuyển nữ Tây Ban Nha bảo toàn đến khi trận đấu kết thúc. Với kết quả này, Tây Ban Nha lần đầu tiên lên đỉnh vinh quang tại một kỳ World Cup nữ.

Không chỉ vậy, Tây Ban Nha còn là đội ghi nhiều bàn thắng nhất tại giải đấu lần này với 18 lần chọc thủng lưới đối thủ. Đặc biệt, Tây Ban Nha còn trở thành quốc gia đầu tiên nắm giữ cả 3 danh hiệu toàn cầu khi trước đó họ đã vô địch U17 và U20 nữ thế giới. Salma Paralluelo là nữ cầu thủ đầu tiên vô địch cả 3 giải đấu này của Liên đoàn Bóng đá Thế giới. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Tuấn Anh