Nhộn nhịp ngày vía Thần Tài

Theo quan niệm dân gian, hôm nay là ngày vía Thần Tài (10 tháng Giêng). Mở cửa giao dịch, giá vàng SJC được các doanh nghiệp niêm yết phổ biến quanh 76 triệu đồng/lượng mua vào, 78 triệu đồng/lượng bán ra, giảm nhẹ so với phiên giao dịch trước. Rất nhiều người dân đã có mặt tại các con phố kinh doanh vàng ở Hà Nội để mua vàng cầu may.

Ngay từ sáng sơm, các cửa hàng vàng tại Hà Nội chuẩn bị ghế xếp ở vỉa hè để đón khách ngày vía Thần Tài. Khác với nhiều năm trước, không khí mua vàng lấy may năm nay có vắng vẻ hơn. Tuy nhiên, nhiều người vẫn giữ thói quen xếp hàng từ sớm để là người đầu tiên mua được vàng.

Có mặt tại tiệm vàng từ 8h sáng, ông Quang (Tây Hồ, HN) cho biết, ông đã giữ thói quen mua vàng ngày vía Thần Tài suốt 10 năm qua với mong muốn cả năm những người thân trong gia đình sẽ gặp nhiều may mắn.

Các chuyên gia cho rằng, nên thận trọng với quyết định mua vàng trong ngày vía Thần Tài bởi giá vàng thường nhảy múa trong ngày này. Đặc biệt, nếu coi vàng là công cụ đầu tư thì nên theo dõi sát sao thị trường vàng và không nên theo trào lưu mua vàng lướt sóng bởi dễ gặp rủi ro. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam