Nỗ lực hỗ trợ người lao động tiếp cận chính sách bảo hiểm thất nghiệp

Để hỗ trợ người lao động, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Long An thời gian qua đã tạo điều kiện để thực hiện nhanh gọn các thủ tục bảo hiểm thất nghiệp, hỗ trợ kịp thời người lao động, đảm bảo các quy định của pháp luật.

Do không biết cách thực hiện nộp hồ sơ đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp qua Cổng dịch vụ công Quốc gia nên anh Lê Hồng Phát, ngụ tại xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An đã đến Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Long An. Tại đây, anh Phát đã được các nhân viên trung tâm hỗ trợ, hướng dẫn cụ thể các thao tác trực tuyến.

Cùng trường hợp với anh Phát, chị Cẩm Tú ở huyện Mộc Hoá, tỉnh Long An cho biết, bản thân cũng loay hoay không biết sử dụng “công nghệ” nên đến Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Long An để nhờ nhân viên hướng dẫn.

Thống kê trong 6 tháng đầu năm 2023, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Long An đã nhận trên 25.000 hồ sơ đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp qua Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Bên cạnh việc hỗ trợ NLĐ tiếp cận với chính sách bảo hiểm thất nghiệp, Trung tâm DVVL tỉnh Long An luôn chú trọng công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động thất nghiệp, giúp người lao động nhanh chóng tìm được việc làm để sớm quay lại thị trường lao động.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Mỹ Tho – Phạm Quyền