Nỗi lo an toàn giao thông cho học sinh

Tình trạng thanh thiếu niên, học sinh vi phạm pháp luật về an toàn giao thông ngày càng phổ biến và nhiều diễn biến phức tạp. Điển hình là hiện tượng học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông đi học bằng phương tiện xe máy điện, xe máy, xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, chạy quá tốc độ.

Đây là hình ảnh thiếu niên 14 tuổi chở theo một cô gái cùng trạc tuổi đi xe máy vào đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, không đội mũ bảo hiểm, dẫn đến va chạm với ô tô, làm người ngồi sau tử vong.

Không khó để bắt gặp hình ảnh các em học sinh chưa đủ tuổi được cấp giấy phép lái xe nhưng điều khiển xe máy vi phạm quy định về an toàn giao thông.

Để ngăn chặn kịp thời, hạn chế các vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh, đặc biệt là những vụ tai nạn nghiêm trọng, phải triển khai đồng bộ nhiều giải pháp. Mặt khác, cần tăng cường công tác kiểm tra, xử lý đối với những trường hợp học sinh vi phạm về trật tự, an toàn giao thông. Cần xử lý trách nhiệm tổ chức, cá nhân giao xe mô tô cho người chưa đủ điều kiện điều khiển theo quy định của pháp luật.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Khánh Linh -

Công Anh