• 2229 lượt xem
  • 20:22 28/06/2023
  • Xã hội

"Nóng bỏng” kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

Hôm 28/6, thí sinh tham dự kì thi tốt nghiệp THPT đã hoàn thành bài thi 2 môn Ngữ văn và Toán. Đây là sự kiến “nóng” thu hút sự chú ý của toàn xã hội, và với những người trong cuộc thì họ còn cảm thấy “nóng” hơn rất nhiều.

Biết rằng đứng ngoài không giúp gì được nhưng vẫn muốn đợi để động viên con – đó là tâm sự mà chúng tôi ghi nhận được của nhiều phụ huynh bên ngoài trường thi.

Không chỉ phụ huynh, những sĩ tử cũng nhận được nhiều quan tâm, động viên từ mọi người xung quanh. Thí sinh tự do này hiện đang phục vụ trong quân ngũ, được đơn vị cho nghỉ phép để tham dự kì thi.

Đề thi năm nay được nhận định là tương đương với đề mẫu, phạm vi kiến thức phù hợp, không đánh đố. Với môn ngữ văn, thí sinh bình luận về 1 đoạn trích của tác phẩm “Vợ nhặt”, đồng thời nếu quan điểm về vấn đề cân bằng cảm xúc với “cơn giông của riêng mình”. Đây cũng là phần thu hút sự chú ý hơn cả từ dư luận với màn dự đoán tác phẩm nào sẽ được lựa chọn vào đề thi; đồng thời cũng dễ gây ra tình trạng “lệch tủ” nhất.

Đề thi toán được thí sinh đánh giá khó hơn năm ngoái. Nhiều em vẫn còn băn khoăn về kết quả khi ra khỏi phòng thi.

Trong ngày thi hôm nay cũng ghi nhận sự cố đề thi văn bị phát tán trên mạng chỉ 30 phút sau khi thí sinh bắt đầu làm bài. Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết đã nắm bắt và chuyển thông tin cho Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an vào cuộc xác minh. Nếu phát hiện trường hợp vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định. Bên cạnh đó, cũng cần tiếp tục siết chặt công tác coi thi, đảm bảo nghiêm ngặt, đúng quy chế.

Sáng mai (29/6), thí sinh sẽ làm bài thi môn tổ hợp khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội, thời gian làm bài 150 phút. Chiều mai, thí sinh làm bài thi môn ngoại ngữ trong 60 phút, đồng thời khép lại kì thi tốt nghiệp THPT 2023.

Đỗ Minh