Nông dân Ấn Độ dùng diều để đối phó UAV thả hơi cay

Hàng ngàn nông dân đã tập trung ở gần thủ đô Ấn Độ những ngày qua, yêu cầu chính phủ đảm bảo mức giá tối thiểu cho nông sản và một số ưu tiên khác. Để ngăn người biểu tình kéo về New Delhi, cảnh sát đã phải sử dụng hơi cay để kiểm soát đám đông. Tuy nhiên, nhiều người đã nghĩ ra cách thả diều để ứng phó máy bay không người lái thả hơi cay.

Tại biên giới bang Punjab-Haryana, đụng độ đã xảy ra vào sáng qua, khi hàng nghìn nông dân Ấn Độ với xe tải, máy kéo tìm cách vượt qua rào chắn của nhà chức trách để tiến về thủ đô New Delhi. Cảnh sát đã buộc phải dùng hơi cay để giải tán đám đông.  Để đối phó với lực lượng chức năng người nông dân đã sử dụng diều, ná và súng bắn pháo sáng để chống lại máy bay không người lái.

Trong vòng đàm phán mới đây vào hôm 18/2, chính phủ Ấn Độ đã đề xuất hợp đồng 5 năm về giá hỗ trợ tối thiểu. Tuy nhiên, những người đứng đầu các hiệp hội nông dân Ấn Độ đã bác đề xuất này vì cho rằng không mang lại lợi ích cho nông dân. Đến ngày hôm qua, chính quyền liên bang đã kêu gọi các nông dân duy trì hòa bình và tuyên bố sẵn sàng tổ chức vòng đàm phán thứ 5 với nông dân để tìm giải pháp thích hợp. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

QT