NSND Bạch Tuyết được Tạp chí Forbes vinh danh Top 50 phụ nữ Châu Á có tầm ảnh hưởng

Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Tiến sĩ Bạch Tuyết được mệnh danh là "Cải lương chi bảo" trong lòng công chúng. Bà từng đoạt giải thưởng Thanh Tâm năm 1965, nổi tiếng với các vở kinh điển Thái hậu Dương Vân Nga, Đời cô Lựu, Lục Vân Tiên... Bà cũng là Tiến sĩ Nghệ thuật cải lương đầu tiên được Nhà nước vinh danh NSND năm 2012. Trong hơn 60 năm gắn bó với cải lương, bà đã tham gia trên 500 vở diễn.

Sinh ra và lớn lên ở Châu Đốc, An Giang, từ nhỏ giọng hát của NSND Bạch Tuyết khi ấy được bạn bè, thầy cô và bà con trong vùng yêu thích. Bén duyên với cải lương từ năm 1962 khi đó chỉ mới 16 tuổi, với vai cô lái đò vở “Lá thắm chỉ hồng” của soạn giả Điêu Huyền. Ngay từ vai đầu tiên, bà đã được giao đóng đào chính nhờ tài năng và sự nghiêm túc trong học tập.

Mới đây, NSND Bạch Tuyết được Tạp chí Forbes vinh danh trong Top 50 phụ nữ Châu Á có tầm ảnh hưởng. Đến nay, khi đã 79 tuổi, bà vẫn dành nhiều tâm huyết với nghệ thuật cải lương.

Dự án “Học viện cải lương” là tâm huyết mà từ lâu NSND Bạch Tuyết ấp ủ. Chương trình hiện đang trong quá trình thực hiện nhằm hướng đến việc đào tạo thế hệ trẻ, để họ tiếp tục giữ gìn, phát huy giá trị của nghệ thuật cải lương.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

Linh Có -

Hữu Bình