Ổn định kinh tế từ điểm dân cư liền kề chốt dân quân biên giới

Sau 5 năm thực hiện đề án "Xây dựng điểm dân cư liền kề chốt dân quân biên giới trên địa bàn quân khu giai đoạn 2019 - 2025" đã xây dựng và bàn giao 43 điểm/41 căn nhà liền kề chốt dân quân biên giới, trong đó, tỉnh Long An xây dựng và bàn giao 15 điểm/185 căn nhà.

Hầu hết các hộ dân được tặng nhà từ sự hỗ trợ của Bộ tư lệnh Quân khu 7 và chính quyền địa phương cùng các Mạnh Thường Quân đã giúp người dân ổn định cuộc sống và phát triển kinh tế, góp phần bảo vệ an ninh biên giới.

Đây là mô hình nuôi thỏ gia đình ông Minh, xã Bình Thạnh, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An, với quy mô 1.200 con, ban đầu ông nuôi chỉ hơn 10 con giống. Sau 5 năm nhân giống và mua thêm, đến nay, đàn thỏ của ông hơn 1.000 con.

Từ khi có nhà mới, vợ chồng ông không còn lo lắng chỗ trú mua trú nắng, nên mạnh dạn nuôi trồng, ngoài đàn thỏ, gia đình ông còn trồng hơn 3 ha bưởi, 4 ha dừa và sầu riêng

Tương tự là ông Nghiệp ở xã Bình Thạnh, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An. Sau 5 năm được tặng nhà, không còn lo chỗ ở, ông mạnh dạn chăn nuôi bò. Đến nay, cuộc sống gia đình ông cũng ổn định và khá hơn.

Hiện đàn bò ông Hiệp lên đến 40 con. Thu nhập mỗi năm từ 90-100 triệu tiền bò. Ngoài ra, ông còn trồng vài hecta cây ăn trái cũng sắp đến mùa thu hoạch.

Trên địa bàn Quân khu 7 hiện đã xây dựng và bàn giao 43 điểm/41 căn nhà liền kề chốt dân quân biên giới. Tất cả các hộ dân dân đều có cuộc sống tốt hơn trước.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Bùi Vũ -

Phạm Tiến