Cử tri tỉnh Long An kiến nghị sớm giải quyết những vấn đề sát sườn đời sống người dân

Chiều qua 21/6, Thiếu tướng Lê Tấn Tới - Chủ nhiệm Uỷ ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội cùng đoàn ĐBQH tỉnh Long An tiếp xúc cử tri huyện Tân Trụ.

Hiện nay giá vật tư nông nghiệp, giá xăng dầu tăng quá cao, ảnh hưởng đến việc sản xuất và đời sống của người dân.

Ông NGUYỄN VĂN ĐƯỢC – Xã Tân Bình, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An: “Đề xuất một số ý kiến với các vị đại biểu Quốc hội tỉnh Long An để có ý kiến tại kỳ họp tới, nếu giá vật tư nông nghiệp lên đề nghị Chính phủ phải điều tiết cho mặt hàng nông sản để tiêu thụ cho người dân, phải tương xứng, chứ không người dân sẽ thô lỗ, cuộc sống sẽ nghèo khó. ” 

Cử tri huyện Tân Trụ kiến nghị Quốc hội, Chính phủ xem xét điều chỉnh độ tuổi được hưởng chế độ người cao tuổi từ 80 tuổi xuống còn 75 tuổi; xem xét công nhận thành quả cách mạng đối với người tham gia kháng chiến từ sau 30/4/1975; xem xét nâng chế độ cho lực lượng tại cơ sở. 

Ông NGUYỄN VĂN ĐỨC – Xã Tân Bình, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An: “Ngay cả tôi, bây giờ đã 72 tuổi, làm sao tôi sống cho đến 80 tuổi để hưởng chế độ của nhà nước. Về vấn đề khó khăn đó, tôi yêu cầu Quốc hội nghiên cứu, có lẽ không nhất thiết phải 75, 76, 77, 78, nhưng trong chặng đường đó cho bà con người ta có được sự trợ giúp của Nhà nước, Quốc hội quan tâm.” 

Ngoài ra, cử tri huyện Tân Trụ kiến nghị Quốc hội, Chính phủ nên thể chế bằng văn bản các quyền lực kiểm soát đối với các chức danh được giao; sớm giải quyết tình trạng thiếu thuốc chữa bệnh cho người dân, đặc biệt là các bệnh đặc trị. 

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Lê Tấn Tới – Chủ nhiệm Uỷ ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội ghi nhận các kiến nghị của cử tri huyện Tân Trụ; Đồng thời, đoàn sẽ tổng hợp gửi đến các cơ quan, Bộ, ngành trong thời gian tới.

Mỹ Tho