Ông Kim Jong-un được tặng 5 máy bay không người lái từ thống đốc Nga

Nhà lãnh đạo Triều Tiên hôm nay 17/9, đã thăm một triển lãm về quân sự tại vùng Vladivostok của Nga. Tại đây, ông Kim Jong-un đã nhận được những món quà đặc biệt từ thống đốc địa phương.

Theo hãng thông tấn Tass của Nga, trong chuyến thăm đến triển lãm Triển lãm Phố Viễn Đông trên đảo Russky ở Vladivostok, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã được trao tặng 5 máy bay không người lái (UAV) tấn công tự sát và một máy bay không người lái giám sát Geran-25 từ Thống đốc Vùng Primorsky, Oleg Kozhemyako. Bên cạnh đó, ông còn nhận được một bộ áo giáp đầy đủ cho các hoạt động tấn công, có khả năng bảo vệ cao, đồng thời “nhẹ hơn nhiều so với bất kỳ loại thiết bị nào đã biết”.

Trước đó, trong ngày 16/09, ông Kim Jong-un đã thăm căn cứ không quân Knevichi, cách Vladivostok khoảng 50 km, thị sát các máy bay ném bom chiến lược, máy bay chiến đấu đa nhiệm và các máy bay quân sự khác, thăm Hạm đội Thái Bình Dương của Nga và lên khinh hạm Marshal Shaposhnikov dưới sự tiếp đón của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu. Hai bên cũng đã có cuộc thảo luận về việc tăng cường hợp tác và trao đổi quân sự song phương. 

Ngọc Anh