Nga và Triều Tiên để ngỏ khả năng hợp tác quân sự

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hôm nay có cuộc gặp với Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu trong lịch trình chuyến công du Nga. Ông Kim Jong-un tiếp tục tới thăm một cơ sở quân sự của Nga, giữa lúc có nhiều lo ngại về việc 2 nước tăng cường hợp tác về quân sự.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã đón tiếp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ở sân bay Knevichi. Tại đây, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã được tiếp cận các máy bay ném bom chiến lược của Nga như Tu-160, Tu-05 và Tu-22M3. Tất cả đều có thể mang theo vũ khí hạt nhân. Sau đó hai nhà lãnh đạo đã đến thăm cảng Vladivostok trong vùng Primorsky và trực tiếp xem tàu khu trục Marshal Shaposhnikov thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Nga.

Điện Kremlin khẳng định trong chuyến thăm này, Nga và Triều Tiên chưa ký bất kỳ thỏa thuận nào về các vấn đề quân sự hoặc bất kỳ lĩnh vực nào khác.

Tổng thống Vladimir Putin sau đó tuyên bố Nga và Triều Tiên không gây ra mối đe dọa với quốc gia khác, đồng thời nhấn mạnh Moscow không có ý định vi phạm các chuẩn mực và thỏa thuận quốc tế trong nỗ lực xây dựng quan hệ với Bình Nhưỡng.

Trước đó, tại Sân bay vũ trụ Vostochny, Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Kim Jong-un trực tiếp tham quan nhà máy lắp ráp các phương tiện phóng vào vũ trụ tiên tiến của Moscow, gồm Angara và Soyuz-2.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Q.T