Ông Putin: Ukraine tấn công phòng tuyến Zaporizhzhia nhưng không thành công

Thông báo ngày 27/7, Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết lực lượng Ukraine đã tiếp tục các nỗ lực tấn công vào nhiều mặt tiền tuyến nhưng đều không thành công. Nhận định này được Tổng thống Vladimir Putin tái khẳng định trong một phỏng vấn bên lề hội nghị thượng đỉnh Nga - Châu Phi ở St.Petersburg.

Tổng thống Nga VLADIMIR PUTIN
Những ngày vừa qua, chúng tôi có thể khẳng định các hoạt động chiến đấu đã gia tăng đáng kể. Các trận chiến chính diễn ra trên trục Zaporizhzhia. Các binh sĩ của chúng tôi đã thể hiện những tấm gương về chủ nghĩa anh hùng. Lực lượng Ukraine đã mất một lượng lớn khí tài, trong đó có 26 xe tăng, 13 xe bọc thép đã bị phá hủy. Đối thủ đã không đạt được thành công trên bất kỳ chiến trường nào”.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Anh hồi tháng 4/2023 nói rằng, quân đội Nga đã xây dựng mạng lưới phòng tuyến dày đặc tại Zaporizhzhia, gồm nhiều điểm chiến đấu tiền phương và các công trình phòng thủ phức tạp.

Ukraine từ đầu tháng 6/2023 tung nhiều lữ đoàn do NATO huấn luyện và được trang bị vũ khí phương Tây vào chiến dịch phản công. Kiev tuyên bố "thành công một phần" trong chiến dịch và lực lượng của họ đang tiến lên mỗi ngày, cũng như tái kiểm soát một số ngôi làng.

(*) Nguồn: Reuters

Lan Phương