Ông Trần Quí Thanh nhận thức hành vi của mình là sai

Sáng nay 23/4, TAND TPHCM đưa ra xét xử vụ án "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" liên quan đến ông Trần Quí Thanh (cựu Giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát). 3 bị cáo cùng bị truy tố về tội danh trên, gồm: Trần Quí Thanh, 2 con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích. Bản thân ông Trần Quí Thanh thừa nhận đã nhận thức không đúng về việc cho vay.

Theo cáo trạng, trong thời gian 2019-2020, các bị can Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương cho các ông Lâm Sơn Hoàng, Nguyễn Huy Đông, Nguyễn Văn Chung và bà Đặng Thị Kim Oanh vay tiền từ 15 đến 500 tỷ đồng với lãi suất 3%/tháng. Sau khi người vay chuẩn bị tiền để chuộc lại tài sản, ông Trần Quí Thanh và con gái Trần Uyên Phương đưa ra các lý do quy định hơp đồng, nên không bàn giao lại tài sản.

Quá trình điều tra, 3 bị cáo cho rằng, đây chỉ là việc chuyển nhượng cổ phần, không phải là hành vi cho vay tiền. Tại phiên tòa, ông Thanh thừa nhận mình chỉ thực hiện 1 phần trong cáo trạng đã nêu và xác định đó là quan hệ cho vay. Tuy nhiên, ông cho rằng, thời điểm xác lập quan hệ giao dịch dân sự với ông Lâm Sơn Hoàng (người môi giới cho vay), bản thân nhận thức không đúng về việc cho vay.

Mời quý vị dõi nội dung chi tiết!

Quang Duy -

Nguyễn Trình