Phát triển KT-XH gắn với bảo vệ an ninh quốc phòng địa bàn Tây Nguyên

Sáng 29/2, tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai. Chính phủ tổ chức Hội nghị phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo vệ an ninh, quốc phòng địa bàn Tây Nguyên. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Chủ tịch Hội đồng điều phối vùng Tây Nguyên dự và chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang nhận định, mặc dù đã có nhiều bước phát triển, nhưng vùng Tây Nguyên vẫn chưa phát triển tương xứng với tiềm năng và vai trò vốn có. Để nâng cao hiệu quả phát triển vùng, Bộ chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 23 và các văn bản, kết luận liên quan.

Theo đó, để sớm đưa Tây Nguyên phát triển bứt phá, toàn diện và bền vững. Tại hội nghị, Đại tướng Tô Lâm đề nghị các cấp ủy, chính quyền, các bộ, ngành, địa phương, đồng lòng, hành động quyết liệt, thực hiện các quan điểm chỉ đạo; tập trung mọi biện pháp, nguồn lực, nỗ lực triển khai có hiệu quả các chủ trương, giải pháp mới, đột phá để thực hiện các mục tiêu cụ thể trong Đề án với tinh thần “Năm quyết liệt".

Đại tướng Tô Lâm cũng đề cao trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp trong nắm bắt, phát huy tiềm năng, cơ hội, lợi thế thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh xã hội, tạo sinh kế cho đồng bào các dân tộc Tây Nguyên. Các tỉnh phụ cận cần phối hợp chặt chẽ với các tỉnh Tây Nguyên, huy động sức mạnh tổng lực trong triển khai Đề án của Chính phủ.
Đồng chí tin tưởng rằng với truyền thống anh hùng, sáng tạo, đoàn kết của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các tỉnh Tây Nguyên sẽ vượt qua mọi khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng, sớm đưa Tây Nguyên phát triển bứt phá, toàn diện và bền vững./.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam