Phó Chủ tịch Quốc hội dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Vị Xuyên

Nhân kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7, sáng 6/7, Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương, Đoàn công tác của Quốc hội và lãnh đạo tỉnh Hà Giang đến dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên là nơi an nghỉ của hơn 1.800 liệt sĩ cùng phần mộ tập thể các liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc. Với tinh thần “Sống bám đá, chết hóa đá, thành bất tử”, những cán bộ, chiến sỹ đã anh dũng chiến đấu, bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc. Trong cuộc chiến bảo vệ biên giới, tại mặt trận Vị Xuyên, hơn 4.000 người đã anh dũng hy sinh và hơn 9.000 người bị thương. Chiến công và tên tuổi của các anh hùng liệt sĩ đã trở thành bất tử, khắc ghi vào lịch sử dân tộc và mãi mãi được ghi nhớ trong tâm trí mỗi thế hệ người dân Việt Nam.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đến thăm hỏi, tặng quà thương binh Lương Trung Giáp ở thôn Làng Má, xã Đạo Đức và một số gia đình chính sách trên địa bàn huyện Vị Xuyên. 

Vũ Thắng -

Hồng Ngọc