Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải tiếp Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Hungary

Chiều 01/11, tại nhà Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải có buổi tiếp Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Hungary Such Gyorgy.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải cho biết, Việt Nam và Hungary có quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt tốt đẹp, với bề dày lịch sử hơn 70 năm. Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn tăng cường quan hệ hợp tác nhiều mặt với Hungary - Đối tác toàn diện đầu tiên của Việt Nam tại Trung - Đông Âu. Việt Nam luôn ghi nhớ sự ủng hộ của Hungary trong thời kì kháng chiến trước đây, cũng như trong quá trình xây dựng phát triển đất nước ngày nay. Phó Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, sự hỗ trợ kịp thời của Hungary về vaccine và trang thiết bị y tế trong đại dịch Covid-19 đã góp phần thiết thực để Việt Nam kiểm soát đại dịch, sớm mở cửa và phục hồi, phát triển kinh tế.
Phó Chủ tịch Quốc hội ghi nhận việc các cơ quan của Quốc hội hai nước tăng cường hợp tác, trao đổi thông tin, kinh nghiệm trong công tác tham mưu, phục vụ sẽ góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Quốc hội mỗi nước.

Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Hungary Such Gyorgy nhấn mạnh, việc thường xuyên duy trì trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm là chìa khóa để thúc đẩy quan hệ hợp tác, góp phần cụ thể hóa Thỏa thuận hợp tác mà Chủ tịch Quốc hội hai nước đã ký vừa qua. Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Hungary khẳng định, trên cương vị của mình sẽ không ngừng nỗ lực thúc đẩy hợp tác giữa hai Văn phòng Quốc hội đi vào chiều sâu, đồng thời bày tỏ mong đợi được đón tiếp các đoàn công tác của Văn phòng Quốc hội Việt Nam đến Hungary thăm và làm việc.

Thanh Nga