Phó chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương thăm gia đình chính sách tại Ninh Thuận

Chiều nay,Thượng tướng Trần Quang Phương - Phó Chủ tịch Quốc hội cùng đoàn công tác của Quốc hội đã đến viếng nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Ninh Thuận và thăm các gia đình chính sách trên địa bàn thành phố Phan Rang - Tháp Chàm.

Trong không khí trang nghiêm, Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương cùng Đoàn công tác đã đặt vòng hoa, kính cẩn nghiêng mình, dành một phút mặc niệm, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Thắp hương tại các phần mộ, Phó Chủ tịch Quốc hội tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh tuổi thanh xuân vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Ninh Thuận là nơi yên nghỉ của hơn 1.000 liệt sĩ đã hi sinh trong hai cuộc chiến chống Pháp và chống Mỹ; trong đó, có nhiều phần mộ chưa xác định được danh tính.
Trước đó, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đã tới thăm gia đình lão thành cách mạng Mai Xuân Thưởng, anh hùng lao động Hồ Thị Lượm, thương binh Tô Văn Hùng. Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của các gia đình; đồng thời, bày tỏ lòng biết ơn tới những đóng góp của các thế hệ đi trước trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Phó Chủ tịch Quốc hội khẳng định Đảng, Nhà nước luôn ghi nhớ, tri ân công lao của các lão thành cách mạng và các gia đình đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của đất nước. Đồng thời mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, mãi mãi là tấm gương sáng cho con cháu học tập, noi theo.

Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương tới thăm đại tá Lê Văn Chính, nguyên Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Ninh Thuận, đại tá Khúc Ngọc Phương, nguyên Tham mưu phó Quân khu 5, đại tá Hoàng Ngọc Thái nguyên Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Ninh Thuận, đại biểu quốc hội khóa XII. 

 

Lê Trang -

Triệu Nguyễn