Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương tiếp xúc cử tri chuyên đề với cán bộ, giáo viên Quảng Ngãi

Sáng 30/11, Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi đã có buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề với cán bộ quản lý ngành giáo dục và giáo viên tại tỉnh Quảng Ngãi. Ngoài thông tin kết quả của kỳ họp thứ 6, Phó Chủ tịch Quốc hội Thượng tướng Trần Quang Phương cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi cũng đã ghi nhận nhiều ý kiến từ cán bộ quản lý ngành giáo dục và giáo viên.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri là cán bộ quản lý ngành giáo dục và giáo viên tỉnh Quảng Ngãi chủ yếu tập trung vào các vấn đề như cần xem xét, bổ sung thêm nhóm được hưởng chế độ chính sách tại Nghị định số 105 của Chính phủ về việc quy định chính sách phát triển giáo dục mầm non. Đó là, chế độ ăn trưa cho nhà trẻ từ 1-2 tuổi (theo Nghị định 105 chỉ có chính sách hỗ trợ ăn trưa cho trẻ mẫu giáo). Xem xét sửa đổi những bất cập, lỗi thời một số quy định của Thông tư liên tịch 109 năm 2009 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Tài chính về một số chế độ tài chính đối với học sinh các trường phổ thông dân tộc nội trú, nhất là chính sách về học bổng. Sớm thực hiện chế độ tiền lương mới cho giáo viên; đồng thời cho rằng, xã hội cần có một góc nhìn đa chiều hơn về dạy thêm học thêm, không thể coi dạy thêm như một vấn nạn. Xem xét kéo dài chính sách hỗ trợ thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh đối với các xã miền núi về đích nông thôn mới.

Nhiều ý kiến cũng kiến nghị Trung ương tiếp tục ưu tiên kinh phí đầu tư cơ sở vật chất tại các trường mầm non, phổ thôn, nhất là tại các huyện miền núi, từ nguồn kinh phí Chương trình mục tiêu quốc gia và các nguồn vốn khác của Trung ương để đáp ứng đủ cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy và học tập.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương gửi lời chúc mừng, lời cảm ơn đối với tất cả đội ngũ cán bộ quản lý ngành giáo dục và giáo viên tỉnh Quảng Ngãi vì đã có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp giáo dục. Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương cho rằng, các kiến nghị về cơ chế, chính sách đối với cán bộ, giáo viên ngành giáo dục và cho học sinh được quan tâm và những vướng mắc, bất cập được cán bộ, giáo viên nêu lên sẽ được trung ương tập trung tháo gỡ. Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương đồng tình với ý kiến về việc cần có một góc nhìn đa chiều hơn về dạy thêm học thêm. Thậm chí cần phải có cái nhìn khách quan vì đây là một nhu cầu về cung – cầu có thật.

Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương cũng lưu ý tệ nạn ma tuý, bạo lực học đường, thuốc lá thế hệ mới vẫn len lỏi vào học đường nên ngành giáo dục và địa phương cần phải có biện pháp tuyên truyền, giáo dục, ngăn chặn để môi trường giáo dục được an toàn. Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương đề nghị tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục quan tâm cho sự nghiệp giáo dục, nhất là công tác đào tạo nghề.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Minh Huy