Phú Quốc: Kiểm soát giá kinh doanh dịch vụ du lịch

Với hệ thống khoảng 28 hòn đảo lớn nhỏ cùng môi trường tự nhiên nguyên sơ, đa dạng các hệ sinh thái, đảo Phú Quốc được ví như “đảo ngọc”, đã trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn của du khách trong nước và quốc tế. Nhưng trong năm nay “điểm nóng” về du lịch này lại bất ngờ “lạnh” giữa mùa hè, khi lượng khách tụt giảm khoảng 40%.

Một trong những nguyên nhân là do giá vé máy bay cao, tràn lan những thông tin về chặt chém giá cả. Trước tình hình trên, thành phố Phú Quốc đưa ra nhiều giải pháp kích cầu du lịch. Siết chặt kiểm tra giá kinh doanh dịch vụ, du lịch là một trong những vấn đề thành phố quan tâm.

Tại một buổi kiểm tra liên ngành của thành phố Phú Quốc, ngoài việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm thì việc niêm yết giá cũng là yêu cầu bắt buộc với các nhà hàng, quán ăn ở đây.

‎Hiện có khoảng 95% nhà cơ sở kinh doanh đã thực hiện việc niêm yết giá công khai. Liên tục kiểm tra trong một tuần vừa qua, đoàn liên ngành cũng đã nhắc nhớ nhiều nhà hàng về lỗi niêm yết giá chưa rõ ràng, chưa công khai. Thành phố Phú Quốc đã triển khai lắp đặt đường dây nóng để nhận phản ánh của khách hàng. Tuy nhiên, nhiều nhà hàng vẫn chưa thực hiện.

‎Đợt tổng kiểm tra lần này được các chủ cửa hàng kinh doanh đồng tình ủng hộ, vì nếu cá nhân nào vi phạm sẽ bị xử lý. Thành phố kiên quyết không để xảy ra tình trạng “một con sâu làm rầu nồi canh” để rồi thành mang tiếng oan cho du lịch cả vùng.

Liên quan đến giá vé máy bay, thành phố Phú Quốc cũng đang phối hợp với các cơ quan chức năng để tìm giải pháp hỗ trợ, tăng cường dịch vụ, giá phù hợp. Bên cạnh đó là những đề xuất, kiến nghị: Nới luật visa, miễn thị thực và được lưu trú đặc thù nhiều ngày hơn cho du khách.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

 

Duy Hòa -

Ngọc Tuấn