Phú Yên: Khống chế vụ cháy rừng tại thị xã Sông Cầu

Sáng 29/8, lực lượng chức năng của thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên cho biết, cơ bản đã khống chế vụ cháy rừng xảy ra trên địa bàn và đang tiếp tục kiểm tra để ngăn không cho ngọn lửa bùng phát.

Vào lúc 7 giờ 30 phút sáng 28/8, vụ cháy xảy ra tại khu vực rừng sản xuất (trồng cây keo và bạch đàn) của người dân thuộc thôn Phú Dương, xã Xuân Thịnh, thị xã Sông Cầu. Tuy nhiên, tại thời điểm xảy ra vụ cháy, thời tiết hanh khô và có gió nên việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, lãnh đạo thị xã Sông Cầu đã kêu gọi, huy động 120 người, gồm lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy, ban chỉ huy quân sự và các lực lượng xung kích của thị xã, để dập lửa, ngăn chặn không cho cháy lan xuống nhà người dân xung quanh.

Được biết, khu vực cháy có diện tích khá lớn, ngọn lửa bùng phát dữ dội trong đêm 28/8 khiến công tác dập lửa của lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn.

Hiện lực lượng chức năng thị xã Sông Cầu đang tiến hành đo đạc xác định diện tích cháy, thống kê thiệt hại và điều tra nguyên nhân vụ cháy. 

Bảo Lâm -

Thúy Hiền