“Phượng Linh” đưa âm nhạc dân gian - cổ điển đến gần hơn với công chúng

Trong năm 2023, một chuỗi các chương trình, hoạt động mang tính chất ngoại giao, trao đổi văn hóa giữa Việt Nam và Italy đã được tổ chức ở cả hai nước. Và sự kiện âm nhạc độc đáo “ Phượng Linh" của nghệ sĩ violin Trịnh Minh Hiền được Đại sứ quán Italy và Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam lựa chọn là sự kiện khép lại năm kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Italy-Việt Nam đã diễn ra vào tối qua 3/12, tại Nhà hát Tuổi Trẻ, Hà nội.

“Phượng Linh” được mở màn bởi nghi thức kỷ niệm đặc biệt với hai bản Quốc thiều, do nghệ sĩ Trịnh Minh Hiền và nghệ sĩ Maurizio Mastrini thể hiện. Với sự hiện diện các nghệ sĩ nổi tiếng đến từ cả hai nước, “Phượng Linh” đã tạo nên một không gian âm nhạc đa sắc màu, chất lượng mang tầm quốc tế cho các khán giả yêu âm nhạc.

Lần đầu tiên khán giả trong nước được thưởng thức trọn vẹn những tác phẩm do chính nghệ sĩ Trịnh Minh Hiền chuyển soạn, sáng tác, trình diễn, với toàn bộ tinh hoa xuyên suốt chặng đường 20 năm cống hiến cho âm nhạc bằng câu chuyện âm nhạc kể về loài chim Phượng mang trong mình biểu tượng văn hóa Á Đông cất cánh bay lên trong hành trình từ Đông sang Tây.

Nếu như Trịnh Minh Hiền mang tới miền nhạc Phượng như một biểu tượng văn hóa Á Đông, thì nghệ sĩ Maurizio Mastrinilại mang tới thế giới lãng mạn của thi ca châu Âu, đương đại trong tinh thần tự do mãnh liệt.

Chính sự chắt lọc tinh túy từ âm nhạc kinh điển và dân gian, hai chất liệu giao thoa với màu sắc âm nhạc hiện đại đã đưa “Phượng Linh” đến gần hơn với khán giả hai nước.

Sự kiện không chỉ là cơ hội đưa âm nhạc có chất lượng nghệ thuật cao đến gần với công chúng mà còn là cơ hội thắt chặt hơn nữa mối quan hệ song phương bền chặt giữa hai nước. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Việt Hòa -

Công Anh