Qatar cho biết Hamas đồng ý nối lại đàm phán

Thông tin từ “Thời báo Israel” cho biết các nhà trung gian hòa giải Qatar đã thông báo với phía Israel rằng phong trào Hồi giáo Hamas đã “đồng ý về nguyên tắc” việc nối lại các cuộc đàm phán để thả thêm các con tin bị bắt giữ trong vụ tấn công vào Israel ngày 7/10, để đổi lấy một lệnh ngừng bắn kéo dài tới 1 tháng ở Dải Gaza.

Bình luận về thông tin này, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết: Hamas đã đưa ra đủ kiểu tối hậu thư trong vấn đề con tin với Israel nhưng nước này không chấp nhận.

Theo ông Netanyahu: Israel đang thấy có sự thay đổi nhất định nhưng ông không muốn tạo ra sự kỳ vọng quá mức. Và Nếu có thể đạt được một thỏa thuận khả thi, thì Israel sẽ thực hiện thỏa thuận này.

Những ngày qua, Israel mở đợt tấn công mới vào Dải Gaza. Từ đêm 29/12, xe tăng Israel đã tiến sâu vào các quận ở trung tâm và phía Nam Dải Gaza, cùng với đó là các đợt không kích và bắn pháo dữ dội.

Gần như toàn bộ 2,3 triệu người dân Palestine ở Dải Gaza đã phải rời bỏ nhà cửa trong 12 tuần tấn công trả đũa của quân đội Israel kể từ sau khi phong trào Hồi giáo Hamas phát động cuộc tấn công bất ngờ vào Israel ngày 7/10 làm 1.200 người Israel thiệt mạng và bắt giữ 240 người làm con tin. Chiến dịch quân sự của Israel đến nay đã làm ít nhất 21.500 người Palestine thiệt mạng và gần 56.000 người bị thương.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

 

QT