Quá tải và xuống cấp nghiêm trọng, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP HCM "kêu cứu"

Quá tải nghiêm trọng sau gần 40 năm hoạt động, nguy cơ mất an toàn khi liền kề với một ký túc xá hơn 60 năm tuổi, dự án xây mới đã treo 14 năm vẫn chưa thể thực hiện. Đó là những vấn đề nổi cộm đang hiện hữu tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TPHCM, được báo cáo trong buổi giám sát của Thường trực HĐND TP về công tác khám chữa bệnh, tình hình triển khai và tiến độ thực hiện đề án phát triển y tế cộng đồng nhằm bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe người dân tại TP.HCM giai đoạn 2021 - 2030.

Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TPHCM, bên ngoài tiếp giáp KTX trường cao đẳng Cao Thắng hơn 60 năm tuổi; bên trong, từ các lối đi, khu khám bệnh, khu điều trị đều chật chội, quá tải. Những mảng tưởng, trần nhà, bậc thang… đều cũ kĩ và xuống cấp.

Tại buổi làm việc với đoàn khảo sát của thường trực HĐND TP,  đại diện bệnh viện cho biết lượng khám và chữa bệnh của bệnh viện hiện nay so với thời điểm mới xây dựng năm 1985 đã tăng 600-700%.

Tại buổi khảo sát, bệnh viện đề xuất được chấm dứt dự án BT tại khu 6A, huyện Bình Chánh, đã 14 năm vẫn còn nằm trên giấy và được xây mới bệnh viện tại chỗ.

Đại diện đoàn khảo sát của HĐND TP cũng cho biết sẽ cùng UBND TP có những quyết sách phù hợp để có phương án xây mới bệnh viện trong thời gian sớm nhất.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam