• 3364 lượt xem
  • 18:54 02/08/2023
  • Xã hội

Quảng Nam: Dân bức xúc vì chính quyền không cho xây dựng trên đất tái định cư

Đưa dân vào khu tái định cư, không thể cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đồng thời xác định việc xây dựng trên đất là chưa đúng quy định - nghịch lý đang xảy ra tại khu tái định cư ở huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam khiến người dân bức xúc.

Ông Quận ở thị trấn Hương An, huyện Quế Sơn hiến 2500m2 đất nông nghiệp để xây dựng nhà máy công nghiệp. Chuyển vào khu tái định cư Yên Lư, ông xây nhà và sinh sống ổn định, nhưng hơn 10 năm nay, chính quyền không cấp bìa đỏ với lý do là doanh nghiệp còn nợ tiền thuế đất, trong khi doanh nghiệp này không còn hoạt động tại địa phương. Đặc biệt, gần 30 hộ ở đây còn rất bức xúc vì chính quyền hiện không cho xây dựng trên chính đất tái định cư, và những căn nhà xây kiên cố này đều là không phép.

Người dân bức xúc kéo dài, tuy nhiên, thị trấn Hương An và huyện Quế Sơn vẫn chưa trả lời thỏa đáng, cho rằng còn nhiều vướng mắc về pháp lý thời điểm bố trí tái định cư.

Tỉnh Quảng Nam cho biết, nhiều huyện đang vướng trong đền bù tái định cư người dân vùng sạt lở hay làm các dự án, tuy nhiên chưa có báo cáo đầy đủ của từng địa phương để tìm hướng giải quyết triệt để.

Lúng túng, chậm trễ trong giải quyết thủ tục pháp lý về đất đai, đền bù tái định cư đang gây nhiều bức xúc ở Quảng Nam. Người dân rất cần câu trả lời thỏa đáng và sự quyết liệt từ các cấp chính quyền để có thể sớm an cư, ổn định cuộc sống.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Nguyễn Hùng -

Anh Khoa -

Lê Quang