• 1045 lượt xem
  • 18:17 16/10/2023
  • Xã hội

Quảng Nam: Sạt lở biển, ngập úng ảnh hưởng nghiêm trọng tới người dân

Tại tỉnh Quảng Nam, mưa lớn liên tiếp khiến tình trạng ngập úng cục bộ, sạt lở bờ biển nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt của người dân. Ghi nhận của PV THQHVN tại một số địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Dù nhiều hộ đã chủ động kè bằng rọ đá bảo vệ phần đất còn lại nhưng không ngăn nổi xâm thực biển tiếp tục lấn sâu hàng chục mét. Với tốc độ sạt lở như vậy, chưa biết những ngôi nhà ở làng biển này tồn tại được bao lâu.

Không để biển cuốn trôi nhà cửa, dù khó khăn nhưng nhiều hộ dân đã vay mượn để xây kè bằng bao cát. Tuy nhiên, tất cả vẫn trôi xuống biển. Nếu không có giải pháp kè cứng thì hàng chục km bờ biển Hội An giáp với thị xã Điện Bàn sẽ tiếp tục xói lở.

Tuyến đường 608 xã Tam Đàn với xã Tam Thăng chìm sâu trong biển nước. Mưa dai dẳng 4 ngày nay, cũng là khoảng thời gian người dân khu vực này bất lực, chỉ biết chờ đợi nước rút để ổn định sinh hoạt.

Nhiều vị trí như đoạn  quốc lộ 1A đi vào khu công nghiệp Tam Thăng, tuyến tỉnh lộ 615, 616 đều bị ngập nặng, các phương tiện cũng không thể di chuyển qua, địa phương phải cử lực lượng hỗ trợ cảnh báo người dân.

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Nam dự báo, từ ngày 16 đến ngày 18/10, các địa phương trong tỉnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Địa phương tiếp tục cảnh báo người dân các khu vực xung yếu cần đề phòng mưa lớn gây ra nguy cơ lũ, lũ quét, sạt lở đất đá; gây ngập úng kéo dài.   

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Nguyễn Hùng -

Anh Khoa