Quảng Nam: Trữ lương thực đề phòng cô lập do mưa lũ

Rút kinh nghiệm từ các năm trước, tại các huyện vùng cao tỉnh Quảng Nam, bên cạnh rà soát, di dời dân vùng có nguy cơ sạt lở, chính quyền địa phương còn bố trí kinh phí dự trữ lương thực, thực phẩm cho bà con.

Năm 2020, mưa lũ gây sạt lở đã làm cô lập kéo dài khiến người dân xã Phước Lộc thiếu thốn lương thực, thực phẩm. Bên cạnh huy động các lực lượng quân sự, công an, dân quân đưa lương thực vượt rừng, Quân Khu 5 phải dùng trực thăng để vận chuyển vào cho người dân. Rút kinh nghiệm, năm nay, địa phương đã dự trữ sẵn  kho gạo, cùng hàng trăm thùng mì tôm phòng sự cố.

Các xã vùng cao của huyện Phước Sơn thường xuyên bị chia cắt, cô lập khi mưa lũ, sạt lở đất. Địa phương đã cấp cho các xã kinh phí để mua gạo dự trữ. Đồng thời tuyên truyền người dân chủ động tích trữ lương thực, nhu yếu phẩm.

Trận mưa lũ lớn đang diễn ra đã khiến một số địa bàn miền núi tỉnh Quảng Nam xảy ra sạt lở. Công tác ứng phó, chủ động nguồn lương thực, thực phẩm cho người dân là rất cần thiết, sẵn sàng cho tình huống xấu nếu thời tiết diễn biến phức tạp trong thời gian tới. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Nguyễn Hùng -

Anh Khoa