• 2049 lượt xem
  • 02:24 28/05/2023
  • Xã hội

Quảng Ngãi: Buộc chủ đầu tư thuỷ điện sông Liên 1 dọn đất đá lấn sông

Chủ đầu tư thủy điện Sông Liên 1 là Công ty TNHH Thủy điện Sông Liên đã đổ một lượng lớn khối lượng đất đá trái phép xuống lòng Sông Liên, đoạn qua xã Ba Động, huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi) gây thu hẹp dòng chảy của con sông này khiến người dân địa phương bức xúc và lo lắng. Chính quyền địa phương buộc chủ đầu tư phải khẩn trương khắc phục sai phạm.

Hơn 4.000 mét khối đất đá được nhà thầu thi công dự án thuỷ điện Sông Liên 1 tự ý lấp lấn trái phép ra 20m lòng sông Liên, đoạn phía sau nhà máy thuỷ điện này ở xã Ba Động, huyện Ba Tơ của tỉnh Quảng Ngãi. Việc lấp lấn này đã gây thu hẹp dòng chảy tự nhiên của sông Liên. Đây là con sông lớn ở huyện Ba Tơ và có vai trò quan trọng trong tiêu thoát lũ nên việc đổ đất đá sai phạm này của dự án thuỷ điện Sông Liên 1 đang đã gây bức xúc trong dân.

Có 2 vị trí trên đổ đất đá gây lấp lấn dòng chảy trên sông Liên do Công ty cổ phần Xây dựng thuỷ lợi Bình Định là đơn vị tổng thầu thi công dự án thuỷ điện Sông Liên 1 thực hiện với khối lượng hơn 13.000 mét khối. Chính quyền địa phương thừa nhận nhà đầu tư và nhà thầu thi công dự án thuỷ điện này có sai phạm trong việc đổ đất đá gây lấp lấn sông nhưng ngay từ đầu đã không có sự vào cuộc ngăn chặn kịp thời.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Minh Huy