Quảng Ngãi: Chăm lo tết cho người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số

Lo Tết cho người nghèo, người đồng bào dân tộc thiểu số để bà con có một cái Tết thật sự ấm cúng, sum vầy là điều mà các địa phương trong cả nước đặc biệt quan tâm. Dù khó khăn nhưng bằng nhiều nguồn lực khác nhau, ngay trong thời điểm này, cả hệ thống chính trị các cấp đang hướng về người nghèo, người đồng bào dân tộc thiểu số để chăm lo Tết cho bà con, để không một ai bị bỏ lại phía sau. Ghi nhận tại tỉnh Quảng Ngãi.

Gia đình chị Điềm là người đồng bào dân tộc thiểu số Ca dong ở huyện Sơn Tây, Quảng Ngãi. Nhà thuộc diện hộ nghèo. Gia đình chị được nhà nước hỗ trợ xây căn nhà nhưng trong nhà chẳng có gì. 2 vợ chồng cùng 3 đứa con vẫn trong cảnh túng thiếu và không có điều kiện sắm Tết. Nhưng, cả nhà chị Điềm ấm lòng hơn khi được đoàn của Hội đồng dân tộc của Quốc hội và Uỷ ban MTTQVN tỉnh Quảng Ngãi đến tận nhà thăm hỏi, động viên và trao suất quà Tết để gia đình chị có điều kiện đón cái Tết đủ đầy.

Trên 34 tỷ đồng là số tiền được tỉnh Quảng Ngãi trích từ ngân sách và từ nguồn huy động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm để lo Tết cho người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Đến nay, đã có 23.639 hộ nghèo, 19.187 hộ cận nghèo ở Quảng Ngãi được hỗ trợ quà tết. Trong đó, đối với hộ nghèo mỗi suất quà Tết ít nhất là 600 ngàn đồng, hộ cận nghèo ít nhất là 400 ngàn đồng, không để trường hợp hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn nào thiếu Tết. Các đoàn công tác của Quốc hội cũng về Quảng Ngãi để cùng với chính quyền địa phương, Mặt trận và các Tổ chức Chính trị xã hội chung tay lo Tết cho người nghèo.

Không để người nghèo, người đồng bào dân tộc thiểu số không có Tết. Chủ trương ấy đã được tỉnh Quảng Ngãi hiện thực hoá bằng hoạt động thực tế khi huy động tất cả các nguồn lực trong điều kiện khó khăn chung để đến từng xã, về từng hộ gia đình trao “túi quà Tết” để tất cả người nghèo, người đồng bào dân tộc thiểu số đều đón một cái Tết đầm ấm, an vui và không một ai bị bỏ lại phía sau trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Minh Huy