• 1017 lượt xem
  • 07:07 28/01/2024
  • Xã hội

Sơn La chung tay lo Tết cho người nghèo

Tương thân tương ái là truyền thống quý báu của dân tộc ta. Cứ mỗi độ Tết đến xuân về, truyền thống ấy lại được phát huy rõ nét hơn bao giờ hết. Với phương châm nhà nhà, người người đều có Tết, nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân đã và đang chung tay chăm lo Tết cho người nghèo. Ghi nhận của phóng viên truyền hình Quốc hội Việt Nam tại Tây Bắc.

Nhiệt độ ngoài trời xuống dưới 10 độ, nhưng bà con nhân dân ở Thị trấn Hát Lót người nào việc nấy, mải mê với việc vo gạo, đãi đỗ, rửa lá bánh, gói bánh. Mỗi người một việc, bầu không khí cũng ấm áp xua tan cái lạnh buốt giá của những ngày cuối năm.

Còn tại xã vùng cao Co Mạ của huyện Thuận Châu, các em nhỏ điểm trường Xa Nhá A, Xa Nhá B, bản Hát Xiến không giấu được niềm vui khi được nhận quần áo mới, chăn ấm, hay những đôi dép để diện Tết.

Nơi rẻo cao giá lạnh, sự chung tay góp sức của các nhà hảo tâm, nhân dân và cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang đang mang một mùa Xuân ấm áp, an lành về tới các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, để nhà nhà, người người đều có Tết.

Mời quý vị và các bạn theo dõi!

Thuý Hà -

Sơn Nam