Chia sẻ yêu thương từ chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”

Hàng năm cứ mỗi dịp tết đến xuân về, tại vùng cao, vùng biên giới tỉnh Sơn La diễn ra nhiều hoạt động chăm lo đời sống cho các hộ dân nghèo. Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” đã chia sẻ bớt khó khăn đối với hàng nghìn phụ nữ nơi phiên dậu của Tổ quốc, giúp họ thêm động lực để vươn lên thoát nghèo.

Xã Mường Lạn là xã biên giới, xã đặc biệt khó khăn của huyện Sốp Cộp tỉnh Sơn La. Nơi đây tỉ lệ hộ nghèo còn cao, 100% là đồng bào dân tộc thiểu số. Nhà chị Tiền này đã gần đến tết nhưng vẫn chưa mua sắm được gì. Kể cả những vật dụng thông thường.

Nhà chị Hiêng cũng là hộ dân nghèo trong bản. Hôm nay được Bộ đội Biên phòng đồn Mường Lạn cùng cán bộ Hội phụ nữ xã đến tặng cho những vật dụng phục vụ cho sinh hoạt gia đình. Đối với chị những vật dụng ấy rất thiết thực cho cuộc sống hàng ngày.

Thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” những năm qua, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Mường Lạn phối hợp với Hội phụ nữ xã tích cực đóng góp quỹ đồng thời kêu gọi các nguồn vốn xã hội hóa để mua nông cụ, mua đồ dùng sinh hoạt hỗ trợ cho các hộ dân nghèo. Những vật dụng tưởng rất thông thường nhưng chứa đựng tình cảm, sự quan tâm sâu sắc đối với đồng bào vùng cao trên tinh thần không ai bị bỏ lại phía sau.

Chương trình Đồng hành cùng phụ nữ biên cương do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phát động được triển khai tại nhiều địa phương trên cả nước từ năm 2018 đến nay đã giúp cho hàng trăm nghìn phụ nữ vùng biên tự tin vượt lên khó khăn, làm chủ cuộc sống.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Hoàng Hà -

Sơn Nam