• 2350 lượt xem
  • 18:24 07/01/2024
  • Xã hội

Cận cảnh bữa ăn tạm bợ của hàng trăm sinh viên ở Sơn La

Gần 1 năm trôi qua, hàng trăm sinh viên của Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sơn La ( nay là Khoa Nghệ thuật của Trường Cao Đẳng Sơn La) phải ăn cơm trong điều kiện vạ vật, mất vệ sinh tại phòng ở, bếp ăn thì nấu nướng tạm bợ có dấu hiệu mất vệ sinh an toàn thực phẩm? Phóng sự do phóng viên THQH Việt Nam thực hiện.

Đây là địa điểm nấu ăn cho 140 sinh viên nội trú của Khoa Nghệ thuật Trường Cao đẳng Sơn La mà chúng tôi mới ghi nhận được trong vài ngày vừa qua. Khu vực nấu ăn sát cạnh chuồng chăn nuôi gà. Gia đình này đã được Trường Cao Đẳng Sơn La ký hợp đồng nấu ăn cho sinh viên của trường từ ngày 1 tháng 9 năm 2023.

Từ đây cơm canh được đóng hộp rồi mang vào trường.

Còn đây là hình ảnh các em sinh viên của trường đang ăn ngay tại phòng trong khu nội trú.

Còn đây là khu căng -tin của nhà trường. Trước kia, nơi đây là chỗ để sinh viên xuống ăn uống và tranh thủ nghỉ ngơi. Ngoài việc nấu ăn ngày 2 bữa chính căng - tin còn bán đồ ăn sáng nên rất thuận tiện cho sinh viên. Từ tháng 4 năm 2023 căng tin đóng cửa, dừng hoạt động.

Do nhiều vướng mắc trong công tác thanh lý hợp đồng giữa Trường Trung cấp Văn hóa, nghệ thuật Sơn La (trước kia) với gia đình ông Thành nên khu nấu ăn nội trú, khu căng tin bị đóng cửa đã gần 1 năm nay.

Một khu căng tin được đầu không ít tiền nhằm phục vụ cho việc nấu ăn cho các em sinh viên cho đến bây giờ vẫn đang trong tình trạng “niêm phong” vì các cơ quan chức năng chưa thể giải quyết dứt điểm. Người chịu thiệt thòi đầu tiên là số 140 sinh viên, đa phần con em vùng đồng bào dân tộc thiểu số đang sinh sống học tập trong ngôi trường này. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!